Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

Xử lý trường hợp đang đổ bê tông mà gặp trời mưa

Đổ bê tông gặp trời mưa to phải xử lý như thế nào?

Bình thường khi đến giai đoạn đổ bê tông, đổ móng đổ mái rất nhiều người đi xem thầy chọn ngày giờ tốt. Đây là quan niệm từ xưa ông cha ta đã truyền lại cho tới ngày nay, để hạn chế, phòng tránh những tai ương, rủi ro có thể xảy ra.  Một vấn đề rủi ro nhất mà các chủ nhà hay gặp phải là trời đổ mưa to trong hoặc sau khi đổ bê tông móng nhà, mái nhà. Đây là điều không ai muốn gặp phải nhưng khi trời đổ mưa to không phải ai cũng có kinh nghiệm xử lý. Dưới đây là một số lưu ý chuẩn bị trước, trong và khi đổ bê tông để hạn chế những rủi ro do trời mưa.
Trong phong thuỷ cũng có câu : ” Sơn quản nhất đinh, thuỷ quản tài” – điều này có nghĩa là núi chủ về nhân đinh, nước chủ về tài lộc. Nước sẽ biểu tượng cho tài lộc. Do đó bất cứ việc gì liên quan đến xây dựng, nhà ở liên quan đến nước- thuỷ đều được nhiều chủ nhà muốn và thích.
Còn tính trên góc độ khoa học, khi đổ bê tông xong trời mưa, quan điểm này cũng dựa trên thực tế bởi khi đổ bê tông sàn, mái sau 1 vài tiếng cũng rất cần có nước để làm ẩm bê tông. Việc này rất tốt trong kỹ thuật bởi nó sẽ tốt cho kết cấu , bê tông được chắc chắn và bền vững hơn. Chính vì vậy, nếu như trời mưa sau khi đổ bê tông móng, mái sẽ là cái ” tự nhiên” giúp gia chủ vấn đề này mà không cần phải tốn công sức, nhân lực và thời gian.
Như vậy, lý giải trên cả 2 góc độ phong thuỷ và khoa học thực tế thì việc đổ bê tông sau vài tiếng đồng hồ khá tốt đẹp. Tuy nhiên, nhiều công trình , cũng như chủ nhà khó có được sự thuận lợi như vậy. Nhiều khi trời lại đổ mưa rất to trong hoặc ngay sau khi đổ bê tông khiến công việc bị gián đoạn. Gây ảnh hưởng xấu đến kết cấu bê tông. Trong những trường hợp như vậy chúng ta phải là gì?
đổ bê tông

# Dự báo thời tiết là công việc đầu tiên mà các gia chủ phải quan tâm

Theo dõi, xem dự báo thời tiết để chắc chắn rằng trong và sau thời gian bạn đổ bê tông sẽ không bị mưa quá lớn. Điều này sẽ giúp gia đình hạn chế được rủi ro trong khi đổ. Nếu đổ bê tông vào mùa  mưa, những cơn mưa thường bất chợt kéo đến. Bạn có thể thực hiện những công tác chuẩn bị khác để có thể vẫn thi công đúng theo lịch.

# Chuẩn bị sẵn các vật dụng cần thiết để phòng tránh

Trước khi đổ bê tông, bạn nên chuẩn bị trước một số vật dụng cần thiết để che mưa cho công trình nhà mình.
  • Rà soát, kiểm tra lại hệ thống thu, thoát nước để bảo đảm rằng nếu mưa lớn sẽ thoát nước nhanh mà không bị ứa đọng lại công trình, đặc biệt là phần bê tông( nếu đổ bê tông hố móng) .
  • Chuẩn bị khoảng 1- 2 tấm bạt lớn, dày có thể che chắn mưa nếu như lượng mưa và thời gian mưa lớn.
đổ bê tông

# Cách xử lý khi mà đang đổ bê tông thì trời mưa

Đánh giá lượng mưa, từ đó đánh giá được mức độ mưa làm ảnh hưởng đến bê tông. Đưa ra quyết định nên hay không tiếp tục đổ bê tông. Sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
  • Lượng mưa nhỏ: Có thể tiếp tục thi công
  • Nếu lượng mưa lớn và thời gian mưa lâu khoảng trên 1, 2 tiếng đồng hồ rồi tạnh thì nên che bạt. Sau đó tạnh mưa thì có thể thi công tiếp. Kiểm tra công tác an toàn khi thi công trong điều kiện mưa như chập điện, đường vận chuyển bê tông. Bảo vệ phần bê tông đã đổ bằng cách che chắn bạt chống nước mưa.
…. Một điều quan trọng hơn tất cả, con người và tính an toàn lao động luôn đặt lên hàng đầu. Khi đổ bê tông mà gặp phải mưa lớn thì tuyệt đối không nên thi công tiếp.
KIẾN GIA HƯNG – THI CÔNG NHÀ TRỌN GÓI TẠI NGHỆ AN – hOTLINE: 0967 906 268. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét