Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

Làm thế nào để khắc phục sàn gỗ bị ngấm nước

Từ lâu sàn gỗ đã là một trong những vật liệu trang trí nội thất, nó luôn làm cho ngôi nhà toát lên được phong cách của gia chủ. Nhưng khi sử dụng sàn gỗ để trang trí nội thất trong nhà thì bạn cần đặc biệt chú ý một vài đặc điểm quan trọng sau: Điều quan trọng nhất là sàn gỗ nên tránh lắp đặt những nơi thường xuyên bị ngập nước, sẽ gây nên hiện tượng sàn gỗ bị trương nở, phồng rộp, cong vênh. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng trên, bạn hãy theo dõi hết bài viết này nhé.

Cách khắc phục sàn gỗ bị ngấm nước

Khi sử dụng sàn gỗ trong suốt thời gian dài, bạn không thể nào tránh khỏi việc làm đổ nước xuống sàn dù rất cẩn thận. Đặc biệt một số nhà xây thấp dễ ngập úng trong mùa mưa bão kéo dài nên tình trạng sàn gỗ bị ngấm nước là không thể tránh khỏi được.
Tùy vào từng loại gỗ khác nhau mà mức độ hư hỏng cũng như cách xử lý cũng không giống nhau. Sau đây các bạn sẽ cùng mình tìm hiểu cách khắc phục tình trạng sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp bị ngập nước.
khắc phục sàn gỗ bị ngấm nước

√ Sàn gỗ tự nhiên

Song Thắng – Đơn vị cung cấp sàn gỗ tự nhiên tại Nghệ An cho biết: Sàn gỗ tự nhiên có chất lượng tốt, độ bền cao nhưng vẫn không thể tránh khỏi tình trạng sàn bị phồng do ngấm nước. Nếu sàn bị ngập nước trong mùa mưa bão do tình trạng ngập úng ở những nơi đất trũng thì càng cần xử lý nhanh.
Sàn gỗ nếu để bị ngấm nước thì rất nhanh hỏng vì nó thoát hơi nước chậm. Vì thế khi làm đổ nước lên sàn gỗ và để nó ngấm vào bên trong sàn thì các bạn cần xử lý ngay bằng các biện pháp hữu ích để khắc phục kịp thời. Đầu tiên, các bạn cần loại bỏ ngay lớp nước trên bề mặt sàn gỗ bằng cách dùng giẻ khô mềm thấm hết nước. Lưu ý không dùng giẻ quá cứng và ráp lau vì sẽ làm trầy xước bề mặt sàn gỗ tự nhiên của các bạn. Sau khi đã thấm hết được lượng nước bên trên bề mặt sàn gỗ thì các bạn cần xử lý lượng nước ngấm bên trong sàn gỗ bằng cách dùng quạt điện thổi cho đến khi nước bốc hơi hết.
Nếu để sàn gỗ bị ngâm nước quá lâu thì cách khắc phục sẽ khó khăn hơn. Gỗ tự nhiên thông thường sẽ trở về trạng thái ban đầu khi nước bốc hơi hết. Việc ngâm nước quá nhiều, quá lâu sẽ khiến cho sàn gỗ tự nhiên bị phồng vì đã giãn nở quá giới hạn chịu đựng. Bạn cần làm các bước sau để xử lý tình trạng trên:
  • Hãy tiến hành di chuyển hết các đồ đạc trong nhà ra ngoài rồi tiến hành tháo thanh nẹp dọc theo chiều dài của miếng gỗ nằm ở sát tường
  • Dùng quạt điện thôi đều đặn từ 5 – 7 ngày đến khi nước bốc hơi hết, đến khi khô thì ngừng rồi lắp nẹp gỗ vào vị trí ban đầu.
khắc phục sàn gỗ bị ngấm nước

√ Sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp có cấu tạo 4 lớp với với độ dãn nở khác nhau nên thường có chất lượng kém sàn gỗ tự nhiên. Vì thế khi bị ngấm nước loại sàn gỗ này cũng khó được hong khô vì cả mặt trên và mặt dưới của nó đều bị phủ kín nên chỉ có thể để nước thoát ra từ hai bên cạnh của miếng gỗ.
Khi sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước trong thời gian ngắn cách xử lý như sau:
– Tháo sàn gỗ ra. Việc này thực hiện khá đơn giản bằng cách bạn tháo phào chân tường. nẹp. Sau đó tháo dỡ những thanh ván gỗ cuối cùng mà người thợ lắp đặt tháo đến tấm gỗ đầu tiên. Thông thường tháo từ cửa vào trong.
– Lau kho các tấm sàn gỗ nhanh nhất có thể, sau đó đặt thẳng phơi nắng hoặc nơi nhiều gió để tấm ván sàn nhanh khô nhất. Loại bỏ những tấm sàn gỗ bị trương nở, phồng rộp quá nhiều.
– Tháo lớp xốp lót, nếu có thể làm khô và làm sạch thì bạn có thể tái sử dụng.
– Lau kho sàn nhà, khắc phục ống nước vỡ hỏng để tránh trình trạng ngập nước xảy ra một lần nữa.
– Lắp lại sàn cũ. Nếu không thể tự lắp sàn gỗ, bạn nên tìm thuê những người thợ chuyển nghiệp để lăp lại sàn. Khi loại bỏ những tấm sàn gỗ hỏng, bạn cần tìm mua thêm các tấm sàn gỗ thay thế.
Nhưng trong trường hợp sàn gỗ bị ngập úng quá lâu trong mùa mưa bão thì cách xử lý rất khó để các bạn có thể đưa nó trở lại trạng thái bình thường mà phải thay mới hoàn toàn. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều loại sàn gỗ công nghiệp chất lượng tốt mà các bạn có thể hoàn toàn xử lý tương tự như sàn gỗ tự nhiên. Những loại sàn gỗ chống nước tốt mà bạn nên sử dụng như sàn gỗ Thaixin, sàn gỗ Inovar, sàn gỗ Janmi, sàn gỗ Kronoswiss, sàn gỗ Alsafloor, sàn gỗ Shark, Robina …
Trên đây là những gì mà Nội thất Song Thắng hướng dẫn và chia sẻ để các bạn có thể biết được nên làm gì khi sàn gỗ bị ngập nước. Nếu cần tư vấn thêm thì quý khách hàng có thể liên hệ theo hotline: 0979 777 677, chúng tôi sẵn sàng phục vụ 24/7.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét