Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Mẫu cửa gỗ sơn trắng có thể bạn quan tâm

Thông thường cửa gỗ thì có rất nhiều loại nhưng chủ yếu vẫn là loại để vân mộc tự nhiên, tuy nhiên lại có rất nhiều gia chủ có sở thích là màu trắng thay vì dùng cửa nhôm và cửa nhựa họ lại chọn sơn cửa màu trắng theo sở thích của bản thân. Bài viết này sẽ cùng chúng ta tìm hiểu chọn cửa sơn gỗ màu trắng nên chọn như thế nào cho hợp lý.

Nên chọn loại gỗ nào cho cửa gỗ sơn trắng

Thông thường khi chọn gỗ làm cửa đa số chúng ta chọn những loại gỗ bền và chắc nhất. Các loại gỗ thường thấy đó là các dòng gỗ nhóm 1 và gỗ nhóm 2 như: gỗ căm xe, gõ đỏ, gỗ lim. Nhưng khi chọn gỗ để dùng cho cửa gỗ sơn trắng thì ta nên chọn các dòng gỗ rẻ tiền hơn như gỗ sồi hay gỗ ash chẳng hạn. Vì khi sơn trắng rồi thì hầu hết không thấy vân gỗ nữa.
cửa gỗ sơn trắng
Tuy nhiên nhược điểm của cửa gỗ sơn trắng đó là độ bền thường thấp khi ta sử dụng gỗ rẻ tiền. Cửa gỗ là thứ chịu lực đóng mở hằng ngày do đó lực tác động vào rất là lớn. Đặc biệt hơn, nếu là những mẫu cửa mặt tiền đẹp lại càng đề cao tính an toàn. Do đó, hầu hết các loại cửa gỗ mà sơn trắng dùng gỗ rẻ tiền thường dùng cho các hệ cửa phòng hay cửa gỗ vệ sinh trong nhà.

Dùng loại sơn nào cho cửa gỗ sơn trắng

Đa số các loại nội thất từ gỗ tự nhiên bây giờ đều dùng hệ sơn PU bóng mờ. Đây là 1 loại sơn 2 thành phần có cấu trúc khá tốt để sơn lên bề mặt gỗ hiện nay. Tuy vậy cũng có người lại thích bóng sáng (sáng lóa dưới ánh đèn) tùy theo gu thẩm mỹ. Cửa gỗ sơn trắng cũng vậy có thể chọn sơn bóng mờ hoặc bóng sáng tùy theo cảm nhận của từng người.
cửa gỗ sợn trắng
Theo như nhà cung cấp sơn công bố thì hệ sơn thường có độ bền từ 5 – 10 năm. Sau thời gian đó quý khách hàng nên sơn lại cửa gỗ 1 lần để cho lại màu sơn mới như ban đầu. Một ưu điểm của gỗ đó chính là cho phép sơn đi sơn lại mà không hư hao gỗ bên trong (trừ khi bị mối mọt tấn công đối với các dòng gỗ mềm).

Những lưu ý chung cho khách hàng khi đóng cửa gỗ sơn trắng

Cuối cùng là 1 vài lưu ý nhỏ khi bạn quyết định đóng cửa gỗ sơn trắng. Đó là tùy theo điều kiện tài chính của mình mà chọn loại gỗ thích hợp. Cửa là thứ tiếp xúc hàng ngày do đó đừng tiếc tiền mà chọn gỗ rẻ để đóng và sơn trắng. Lưu ý thứ 2 là hãy chọn xưởng gỗ uy tín để đóng vì khi chọn sơn trắng rồi thì không biết gỗ gì bên trong nếu không kiểm tra kỹ.
cửa gỗ sơn trắng
Những mẫu cửa đẹp hay không đều do con người làm ra. Chính vì thế lưu ý cuối cùng đó chính là người thợ sản xuất và thi công. Để kiểm tra được yếu tố này thì thông thường chúng ta nên xuống thăm quan trực tiếp xưởng mộc nơi mà bạn định đóng cửa gỗ sơn trắng. Điều này sẽ giúp ta có cái nhìn và cảm nhận trực quan hơn trước khi quyết định. Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết tư vấn của chúng tôi và rất mong có cơ hội hợp tác trong các công trình sắp tới. Công ty đồ gỗ Song Thắng – Hotline: 0979 777 677.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét