Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Cách bố trí giường ngủ hợp với cung mệnh của mỗi người

Như chúng ta đã biết, giường ngủ là nơi để nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc, do đó cần đặt nó ở vị trí hợp với phương vị của người sử dụng, có như vậy tinh thần mới thoải mái và tạo được giấc ngủ ngon, sức khỏe tốt.
Trong phong thủy thì việc sắp đặt vị trí kê giường ngủ rất là quan trọng, một phần chính vì nó là một món nội thất gia đình trong phòng ngủ, phần nữa là nó chính là nội thất tạo ra tính thẩm mỹ, có ảnh hưởng tới người sử dụng. Mfa theo ngũ hành thì có 5 cung mệnh đó là: Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ và ứng với mỗi năm sinh là một mệnh khác nhau. Chính vì vậy mà giường ngủ bạn cần chú ý đến yếu tố phong thủy để có hướng kê phù hợp, tạo ra những luồng khí có lợi cho sức khỏe.

Tham khảo cách bố trí giường ngủ hợp với cung mệnh cho mỗi người

Với những người thuộc mệnh Thủy, Mộc, Hỏa đều thuộc “mệnh Đông tứ”. Do đó, giường ngủ đặt ở hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam sẽ tốt. Những người thuộc mệnh Kim, Thổ trong ngũ hành thuộc “mệnh Tây tứ” giường ngủ nên đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.
Giường ngủ nên đặt ở hướng cát của bản mệnh: “Giường mệnh tương xứng” rất quan trọng, điều đó có nghĩa là “mệnh Đông tứ” nên ngủ “giường Đông tứ”. Ngược lại “mệnh Tây tứ” nên ngủ ở “giường Tây tứ” như thế sẽ ngủ ngon và tinh thần sảng khoái.
giường ngủ hợp với cung mệnh
Ngoài ra việc kết hợp giường ngủ tạo môi trường lý tưởng nhất cho phòng ngủ rất quan trọng. Ban ngày thông thoáng, ánh sáng tràn ngập tránh tù túng tạo âm khí, còn ánh đèn ban đêm thì dịu mắt khiến tâm hồn thư thái, yên tĩnh. Ngược lại phòng ngủ tối tăm sẽ làm cho ý chí tiêu trầm, trong trường hợp này nên kê giường ngủ tới gần cửa sổ để có nhiều ánh sáng hơn. Đây là những gì mà  Công ty chúng tôi – Nội thất đồ gỗ tại Vinh thường hay khuyên khách hàng.
Ngoài ra, giường ngủ nên đặt ở “sao phục vị” của bản mệnh vì “sao phục vị” có nghĩa là tĩnh tại bất động:
“Sao phục vị” của “mệnh Đông tứ”:
Mệnh “Chấn – mộc”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Đông.
Mệnh “Tốn – mộc”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Đông Nam.
Mệnh “Ly – hoả”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Nam.
Mệnh “Khảm – thuỷ”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Bắc.
“Sao phục vị” của “mệnh Tây tứ”:
Mệnh “Khôn – thổ”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Tây Nam.
Mệnh “Cấn – thổ”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Đông Nam.
Mệnh “Càn – kim”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Tây Bắc.
Mệnh “Đoài – kim”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Tây.
Tùy vào mệnh của từng tuổi để có những cách đặt giường ngủ một cách hợp lý!
Việc sắp xếp phòng ngủ thiên biến vạn hóa, nhưng việc đặt giường ngủ thì không thể vượt ra ngoài những phương thức mà phong thủy học quy định để cuộc sống gia đình hạnh phúc.
giường ngủ hợp với cung mệnh

Những lời khuyên cho hướng kê giường ngủ

Một trong những điều cấm kỵ khi kê giường ngủ là đặt giường hướng ra cửa, giường ngủ phải đặt nơi kín đáo để không ai có thể quan sát giường ngủ của bạn. Nếu giường bạn đã có kiểu bố trí như thế thì cách sửa chữa là đặt giường vào góc khuất nhất của phòng, nơi có thể quan sát toàn bộ phòng ngủ. Tuy nhiên có những điều cấm kỵ trong việc chọn hướng kê giường ngủ mà bạn cần phải biết như:
– Không nên đặt giường ngủ đối diện nhà vệ sinh vì âm khí từ nhà vệ sinh rất nặng về mặt lâu dài dễ mắc chứng đau lưng, đau thận.
– Theo điều tra cho thấy, phòng vệ sinh đặt trong phòng ngủ mà cửa nhà vệ sinh lại hướng ra phòng ngủ thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe chủ nhân, cụ thể là bệnh đau lưng. Do không khí từ nhà vệ sinh vốn không trong lành, nếu để tình trạng kéo dài sẽ ảnh hưởng đến thận. Cách khắc phục là bạn nên đặt chậu cây nhỏ trong phòng vệ sinh hoặc thiết kế màn ngăn cách giữa hai không gian.
Việc tìm hiểu kỹ những điều nên tránh trong việc chọn hướng kê giường ngủ sẽ mang lại cho bạn một căn phòng ngủ vừa thuận lợi về sử dụng, vừa tốt nhất về mặt phong thủy. Việc sử dụng tủ đựng quần áo hay kệ ti vi trong phòng ngủ cũng cần chú ý đến yếu tố phong thủy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét