Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

Giải pháp nào cho sân vườn, thảm cỏ luôn được tươi tốt

Khi đời sống xã hội ngày càng cao như hiện nay thì nhu cầu cuộc sống lại càng lớn. tuy nhiên có những lúc chúng ta không thể hoặc ít có thời gian để làm như chăm sóc khu vườn quanh nhà, hay tốn quá nhiều công sức để chăm sóc những thảm cỏ đô thị. Điều này khiến cho khu vườn hay thảm cỏ khó phát triển tốt đẹp được. Chính vì thế một giải pháp cho hệ thống tưới tự động là cực kỳ hợp lý và hiệu quả hơn cả.Qua bài viết này hy vọng Atessẽ giúp các bạn hiểu thêm về một hệ thống tưới tự động là thế nào và có lựa chọn phù hợp cho công việc của mình.

Hệ thống tưới tự động cho hàng rào sân vườn, thảm cỏ luôn được xanh tươi

Một lựa chọn không tồi khi bạn muốn cải thiện cảnh quan cứng nhắc mà lại không có sức sống. Một hàng rào xanh mướt của cây cỏ lại thể hiện cái gì đó của mối quan hệ thân thiết giữa hàng xóm láng giếng, với môi trường và xã hội.
thảm cỏ
Đặc điểm của hàng rào thường là hẹp, sát lối đi vì vậy nếu bạn cần một hệ thống tưới phải là một hệ thống tưới hẹp. tránh lãng phí nước, tạo vũng làm bẩn lối đi hay sân vườn xung quanh.
Đầu tưới trong trường hợp này có thể phun một bên dài theo chiều hàng rào hoặc phun hai bên. Có thể bố trí số lượng nhiều theo chiều dài khu vực.

Hệ thống tưới tự động cho ban công

Là một phần của ngôi nhà. Đối với những người yêu thiên nhiên đây là nơi thích hợp để trồng vài loại cây yêu thích. Nhưng phải làm sao khi mà thời gian chăm sóc không được đều đặn để rồi một ngày đẹp trời tất cả đều héo úa.
thảm cỏ
Đặc điểm của ban công là hẹp và nhỏ. Để lắp đặt được hệ thống tưới cần lựa chọn kỹ mô hình để không mất mỹ quan cũng như làm ban công ngập nước.
Lựa chọn đầu tưới gốc cây, phun sương bán kính nhỏ có thể điều chỉnh được. Sau đó căn chỉnh tưới vừa đủ.

Thiết kế hệ thống tưới tự động cho góc vườn, tiểu cảnh

Một khu vườn đẹp không có nghĩa là một khu vườn lớn. Phải đảm bảo khu vườn là nơi luôn tươi tốt tràn đầy sức sống kết hợp bố trí sinh động sẽ mang lại cảm giác thư thái.
Kể cả với những giống cây trên cao như hoa Lan, thân leo cũng có thể sử dụng hệ thống tưới phun sương vừa chăm sóc cây, vừa tạo không khí mát mẻ.
thảm cỏ

Thiết kế hệ thống tưới tự động cho thảm cỏ

Với một thảm cỏ lớn, dài như thảm cỏ quốc lộ thì việc có một hệ thống tưới tự động sẽ tiết kiệm được rất nhiều: nước, thời gian, công sức. Đảm bảo hiệu quả khi mà lượng nước tưới đồng đều, không tạo vũng hay bị bật rễ như cách tưới bằng bồn thông thường.
Lựa chọn đầu tưới rộng và ly tậm hoặc bốn hướng là hợp lý nhất.

Bộ điều khiển tự động

Bài này chúng tôi xin giới thiệu thiết kế của hãng Gardena.
thảm cỏ
Bộ điều khiển tưới tự động sử dụng pin 24V chỉ cần lắp trực tiếp vào đầu hệ thống, phía nguồn nước lập trình đơn giản và dễ lắp đặt.
Trường hợp diện tích tưới lớn, chia khu vực cần sử dụng những bộ điều khiển phức tạp hơn chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn trong những bài sau.
Xem thêm: Bạn biết gì về vòi tưới phun sương cho lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét