Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

Cách chọn vòi tưới cây tốt

Nhờ những tiến bộ của khoa học kĩ thuật mà kéo theo đó các hình thức tưới tiêu mới được ra đời, phát triển phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và trong chính cuộc sống sinh hoạt con người. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại vòi tưới cây do đó làm người tiêu dùng khó lựa chọn được loại vòi tưới cây tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những nhận định đúng đắn để có cách chọn vòi tưới cây tốt nhất theo nhu cầu của mình.

1. Vai trò của vòi tưới cây 

Vòi tưới cây được sử dụng rộng rãi tại các vườn hoa, vườn rau sạch, các vườn cây kiểng, các vườn ươm cây giống,…Vòi tưới cây tốt là một phần đặc biệt quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống tưới tiêu tự động.
Vòi tưới cây tốt sẽ giúp làm mát, tạo độ ẩm phù hợp và cung cấp nước cho đất. Rễ hút nước cùng các chất dinh dưỡng từ đất để cây sinh trưởng và phát triển tốt.
Việc sử dụng vòi tưới cây tốt còn giúp bạn tiết kiệm được các chi phí về nước, thời gian, nhân công,…bởi vì tất cả là tự động không còn tưới tiêu thủ công lỗi thời, lạc hậu.
Cách chọn vòi tưới cây tốt

2. Các loại vòi tưới cây

Như đã nên ra ở trên, hiện nay có rất nhiều loại vòi tưới cây đáp ứng các nhu cầu khác nhau phù hợp với các giống cây trồng, như:vòi tưới phun sương, vòi tưới phun mưa, vòi tưới nhỏ giọt,…Mỗi loại vòi tưới lại có những kiểu phun khác nhau như: vòi tưới 360 độ, vòi tưới 180 độ, vòi tưới 90 độ,…

 Vòi tưới phun sương

Hoạt động dựa trên cơ chế phun sương làm mát, giúp cây trồng luôn được cung cấp đủ và đúng lượng nước, độ ẩm hợp lý. Vòi tưới này rất thích hợp dùng trong vườn hoa, vườn ươm giống cây trồng,…vì hệ thống sương không làm hoa, cây giống bị xây xát, gãy ngọn,…

Vòi tưới phun mưa

Hoạt động dựa trên cơ chế phun mưa, cung cấp nước cho cây trồng, rửa lá nhưng không làm xây xát lá cây như cách tưới truyền thống. Nhờ đó sẽ không tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh cho lá cây. Hình thức này rất thích hợp dùng trong hệ thống vườn rau ăn lá.

Vòi tưới nhỏ giọt

Hệ thống phân phối đều nước cho cây, rễ hút nước cùng các chất dinh dưỡng nuôi cây phát triển. Vòi tưới nhỏ giọt không làm nước bắn lên thân cây và lá nhờ đó hạn chế ở mức tối đa sự lây lan, phát triển của nấm, các loại vi khuẩn gây bệnh cho cây trồng. Đặc biệt thích hợp dùng trong vườn hoa, ví dụ như hoa hồng.

3. Phương pháp lựa chọn vòi tưới cây tốt nhất

Bạn quan niệm như thế nào về vòi tưới cây tốt? Có phải chỉ cần chất lượng của loại vòi tưới cây đó thôi là được? Câu trả lời là đúng nhưng chưa đủ.
Trên thực tế để lựa chọn vòi tưới cây tốt nhất phục thuộc vào nhiều yếu tố như: vòi tưới cây có phù hợp với cây trồng của bạn? địa chỉ mua vòi phun nước có đảm bảo? chế độ bảo hành như thế nào?…

Vòi tưới cây tốt là vòi tưới cây phải phù hợp với cây trồng

Điều quan trọng đầu tiên là bạn phải tìm hiểu xem cây trồng của bạn là loại ưa nước, ưa ẩm ướt hay ưa khô hạn và các đặc điểm riêng biệt của cây trồng để lựa chọn vòi tưới phù hợp: tưới phun mưa, phun sương hay nhỏ giọt. Chắc chắn một điều rằng bạn sẽ là người hiểu rõ về cây trồng của bạn hơn là những người tư vấn bán và lắp đặt vòi tưới cây.
Ví dụ: đa số các loại cây ăn quả cần cung cấp 1 độ ẩm lớn như dưa chuột, cà chua,… bạn nên chọn tưới phun sương. 

Vòi tưới cây tốt là vòi tưới có nguồn gốc chính hãng

Nếu như vòi tưới cây có nguồn gốc chính hãng, rõ ràng thì bạn yên tâm đó sẽ là vòi tưới cây tốt, về chất lượng sẽ được đảm bảo. Bạn nên chú ý lụa chọn những thương hiệu được nhiều người tin dùng sử dụng. Nếu bạn chưa có nhiều kiến thức hãy tham khảo từ các nguồn thông tin khác nhau như từ người thân, bạn bè trước đây đã từng lắp đặt vòi tưới cây hoặc bạn cũng có thể lên mạng tìm hiểu thêm.

Vòi tưới cây tốt có chế độ bảo hàng, hậu mãi tốt

Một điều chắc chắn rằng sau khi đã lắp đặt và trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi những lỗi hư hỏng. Vậy bạn hãy tìm hiểu trước về chế độ bảo hành, hậu mãi của đơn vị cung cấp và lắp đặt như thế nào rồi mới quyết định có nên hay không chọn đơn vị ấy. Điều này rất quan trọng nên bạn cần chú ý nhé!
Trên đây là những kiến thức cơ bản về vòi tưới cây. Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn trong quá trình tìm mua vòi tưới cây tốt nhất. Bạn hãy nhớ vòi tưới cây tốt không chỉ tốt về chất lượng mà còn phải là vòi tưới cây phù hợp nữa nhé!
Xem thêm: Tưới phun sương và tầm quan trọng của cảm biến áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét