Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2019

Ứng dụng và quy trình sản xuất gỗ thông

Gỗ thông và những ứng dụng của nó trong nội thất

Gỗ thông nhập khẩu thường được các xưởng sản xuất ưa chuộng và sử dụng rất nhiều khi làm nội thất cho chung cư, biệt thự hay các phòng trưng bày nghệ thuật, …
gỗ thông
Bên cạnh đó, các gỗ thông ghép thanh hay gỗ thông ghép tấm được sử dụng để làm bàn ghế, tủ, giường, sàn gỗ hay các vách ngăn phòng.
gỗ thông
Với đặc tính chịu nước tốt, nên hoàn toàn cho phép gỗ thông ứng dụng cho các nội thất, hạng mục thi công ngoài trời.
gỗ thông

Tinh dầu Gỗ Thông

Nhiều người luôn có một thắc mắc đó là tinh dầu Gỗ thông (hay gỗ thông dầu) là gì và mang lại hiệu quả sử dụng như thế nào? Đây là một sản phẩm chiết xuất trực tiếp từ gỗ thông. Loài Pinus Sylvestris là loại gỗ thông thường được sử dụng để chiết tinh dầu cụ thể.
Phương pháp để làm nên tinh dầu gỗ thông là chưng cất, tạo ra chất lỏng trong suốt không màu cùng với mùi hương nhẹ nhàng, ấm và vô cùng ngọt ngào. Công dụng của tinh dầu thông được ứng dụng cụ thể trong các trường hợp sau:
Khử mùi, tĩnh tâm và phòng tránh nhiều bệnh tật: Với việc xông tinh dầu gỗ thông sẽ mang lại cho bạn rất nhiều hiệu quả. Tinh dầu có mùi hương đặc trưng của gỗ, có tác dụng kích thích cần bằng tâm trí, giảm stress, những mối lo âu, giúp đầu óc thư giãn thoải mái. Ngoài ra, nó còn các tác dụng kháng khuẩn, thanh lọc không khí, từ đó rất có lợi cho hoạt động hô hấp của bạn.
gỗ thông
Giảm đau, thư giãn với việc massage tinh dầu gỗ thông: massage như vậy sẽ giúp cho toàn bộ cơ bắp bạn thư giãn, máu lưu thông tốt. Đặc biệt nếu kết hợp với bấm huyệt thì thật tuyệt vời. Hãy pha tinh dầu thông theo tỉ lệ 2,5% tinh dầu thông nguyên chất trên toàn bộ thể tích dung dịch. DÙng phương pháp này để giảm thiểu việc đau cơ, đau xương khớp cũng mang lại một hiệu quả không ngờ đến.
Ngoài ra, tinh dầu gỗ thông còn có các lợi ích như:
  • Ngâm mình trong tinh dầu để phòng tránh các bệnh ngoài da
  • Xông hơi bằng tinh dầu giúp trị ho và viêm xoang
  • Chống viêm nhiễm và làm tăng khả năng làm lành vết thương.

Quy trình sản xuất gỗ thông

Những thanh gỗ thông được đưa vào ứng dụng tạo nên các sản phẩm nội thất đều phải trải qua quy trình sản xuất chất lượng cao và kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo được chất lượng, màu sắc đẹp và gỗ không bị thâm. Công đoạn phức tạp để gia công từ khâu nhập thô tới thành phẩm như sau:
Bước 1: Nguyên liệu đầu vào
Nguyên liệu nhập thô ban đầu thường là loại gỗ thông tròn được cắt xẻ trực tiếp từ rừng thông. Loại gỗ này chưa qua bất kỳ công đoạn xử lý nào. Sau khi được chuyển đến nhà máy thì sẽ được xử lý thành gỗ nguyên liệu thành phẩm.
Bước 2: Ngâm gỗ
Để làm mềm lớp vỏ của gỗ thông cũng như loại bỏ tương đối được các bụi bẩn thì gỗ thông sẽ được ngâm trong nước khoảng 20 phút.
Bước 3: Trước khi chuyển sang giai đoạn xẻ gỗ thì gỗ thông sẽ được bóc hết vỏ
Bước 4: Gỗ được xẻ thành từng thanh có kích thước yêu cầu (thường là 6-7 tấm/đoạn gỗ tròn)
Bước 5: Sấy gỗ
Để đảm bảo được tính chịu ẩm thì gỗ sẽ được sấy khô nhằm loại bỏ hết các phân tử nước tự nhiên tồn tại trong thân gỗ. Theo tiêu chuẩn thì 85% nước có trong thân gỗ sẽ được loại bỏ đi, chỉ giữ lại 15%.
Bước 6: Chuyển đến xưởng sản xuất thành phẩm
Bước cuối cùng đó là sản xuất thành phẩm.

Báo giá gỗ thông

Dưới đây, chúng tôi xin đưa ra bảng giá gỗ thông để bạn đọc có thể tìm hiểu và tham khảo. Thông tin được tổng hợp lại theo giá chung của thị trường. Tuy nhiên sẽ có sự thay đổi theo từng thời gian, nhà cung cấp cũng như chất liệu. Chính vì vậy, để biết được chính xác về giá, bạn hãy liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp để được tư vấn và biết thêm nhiều thông tin nhé!
Bảng giá gỗ thông ghép quy cách ghép sẵn
STTPhân loạiQuy cáchGiá bán
1Ván gỗ Thông chà láng 2 mặt12mm x 200mm – 1200mm x 1000mm12.500.000 đồng/m3 (150.000 đồng/m2)
2Ván gỗ Thông chà láng 1 mặt14mm x 200mm –1200mm x 1000mm10.715.000 đồng/m3(150.000 đồng/m2)
3Ván gỗ Thông chà láng 2 mặt12mm x 200mm – 1200mm x 1100mm14.000.000 đồng/m3 (160.000 đồng/m2)
4Ván gỗ Thông ghép chà láng 1 mặt14mm x 200mm –1100mm x 3000mm12.000.000 đồng/m3 (160.000 đồng/m2)
5Ván gỗ thông chà láng 2 mặt18mm x 200mm –1200mm x 2400mm13.500.000 đồng/m3(160.000 đồng/m2)

Lời kết

Như vậy, nội thất gỗ thông được sử dụng nhiều là vì ưu điểm vượt trội cũng như giá thành phù hợp. Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, bạn đọc đã phần nào hiểu được giá trị cũng như các đặc điểm của gỗ thông. Ngoài các sản phẩm về cây gỗ thông các bạn có thể tham khảo thêm về những thiết kế nội thất phòng khách đẹp sang tinh tế mà cây gỗ hương mang lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét