Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

Nội thất phòng khách và những nguyên tắc cần tuân thủ

Trong thiết kế nội thất, người ta cũng có một tỉ lệ vàng nhất định, những nguyên tắc quy chuẩn riêng để đạt hiệu quả về thẩm mỹ cho nội thất phòng khách. Dưới đây là một vài nguyên tắc bạn cần tuân thủ để có phòng khách đẹp hơn.

Nguyên tắc bố trí bàn trà trong nội thất phòng khách

Quy tắc 1: Chiều dài bàn trà nên ít nhất bằng một nửa chiều dài của sofa
Cách bố trí tốt là sự bố trí tạo nên sự cân đối và gắn kết  trong không gian. Bởi vậy, tuân thủ nguyên tắc để nội thất trong phòng có thể kết hợp ưng ý với nhau tạo sự liền mạch.
Quy tắc 2: Chiều cao của bàn sofa nên thấp hơn điểm ngồi cao nhất của ghế sofa khoảng 5cm
Quy tắc này luôn được các nhà thiết kế, sản xuất bàn trà ghế sofa lưu ý tới, quy tắc này đảm bảo tính tương quan giữa bộ bàn ghế sofa được đặt trong phòng khách là trung tâm thẩm mỹ của căn phòng và cũng là thể hiện yếu tố phong thủy bên trong đó.
Quy tắc 3: Khoảng cách lý tưởng nhất giữa ghế sofa và bàn trà là 35-50cm.
Khoảng cách này có thể điều chỉnh tùy thuộc vào diện tích căn nhà và những đặc điểm các nhân sử dụng của các thành viên trong gia đình. Bạn hãy để ý đến con số này và có sự điều chỉnh hợp lý, thỏa mãn yêu cầu về công năng và giá trị thẩm mỹ của chúng trong không gian.
noi that phong khach

Nguyên tắc bố trí nội thất chính trong không gian phòng khách

Quy tắc 1: Khoảng cách tốt nhất giữa những món đồ nội thất phòng khách là 75-90 cm. Tuy nhiên, nếu căn phòng của bạn có diện tích hạn chế, bạn có thể đặt khoảng cách này tối thiểu là 45cm. Bạn nên tuân thủ để có một không gian thoáng, không quá bí bách
Ứng dụng nguyên tắc này giúp bạn sở hữu được một căn phòng có sự cân đối giữa khoảng không gian đặt nội thất và các khoảng trống cho lối đi và để bạn không cảm thấy quá ngột ngạt.
Quy tắc 2: Sofa không nên kê sát vào tường mà nên đặt cách tường 10-15cm để tạo nên độ thoáng nhất định của căn hộ
Quy tắc này không chỉ giúp bạn ăn gian được diện tích của căn phòng, tạo sự thoải mái khi sử dụng, bảo ghế ghế sofa phòng khách không bị ảnh hưởng xấu từ môi trường như bụi bẩn, độ ẩm.

Nguyên tắc bố trí thảm trang trí trong nội thất phòng khách

Quy tắc 1: Kích thước thảm cần đủ để cho toàn bộ sofa và bàn trà đặt lên
Một chiếc thảm quá nhỏ, nó sẽ bị lọt thỏm khi đặt những đồ vật nội thất lên trên đó. nếu nó quá rộng nhìn không gian có vẻ bừa bộn hơn. Bởi vậy hãy chắc rằng toàn bộ chân bàn trà và ghế sofa đều được đặt trên thảm và cách mép thảm khoảng 5-10cm
Quy tắc 2: Thảm nên cách tường nhà 45-60cm. Nếu không gian quá nhỏ, khoảng cách này có thể là 25cm.
Điều này giúp tạo ra những khoảng trống hữu dụng cho căn phòng để không gian được thoáng đãng và khoa học hơn.
nội thất phòng khách

Nguyên tắc bố trí bàn cafe cạnh ghế sofa

Quy tắc 1: Không nên kê bàn sâu hơn vào trong so với ghế sofa
Điều này sẽ giúp cho chiếc bàn cân đối với bộ sofa nhà bạn.
Quy tắc 2: Nên đặt bàn cafe gần ghế sofa càng tốt và chiều cao của mặt bàn không nên cao quá 7cm hoặc thấp hơn 10cm so với tay ghế sofa. Đây được coi là khoảng cách hợp lý để bạn dễ dàng lấy đồ uống và đồ dùng trên đó

Nguyên tắc ghế phụ trong phòng khách

Quy tắc 1: Bạn cần khoảng trống tầm 1 m để bố trí một bộ ghế ngồi ăn nhập với chiếc bàn trà nhỏ ở giữa, với những căn hộ nhỏ việc sắp xếp chúng liền kề nhau sẽ đỡ tốn không gian hơn
Quy tắc 2: Khi kết hợp giữa ghế sofa và một bộ ghế nhấn hãy chọn chiều cao ghế  nằm trong phạm vi chênh lệch không quá 10cm so với những chiếc còn lại.

Nguyên tắc bố trí TV trong phòng khách

Quy tắc 1: Chiều cao tối ưu có tâm của màn hình cần cao hơn 70cm so với chiều cao của ghế thấp nhất trong phòng
Hãy áp dụng quy tắc này để tránh treo chiếc TV quá cao trong tường phòng khách
Quy tắc 2: Khoảng cách giữa TV và ghế sofa tối thiểu 2m
Đây được coi là khoảng cách tối thiểu để khi sử dụng TV bạn không bị mỏi mắt hay quá mệt, nó giúp bảo vệ mắt cho các thành viên gia đình bạn.
Xem thêm: Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét