Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Hướng dẫn cách pha nhớt máy cắt cỏ sao cho hợp lý

Chúng ta vẫn thường sử dụng cách pha nhớt truyền thống đối với các loại máy móc thường ngày. Nhưng có một điều cần lưu ý rằng, để sử dụng được lâu thì cách pha nhớt cho máy cắt cỏ là một điều cần được chú ý để tăng tuổi thọ cho máy. Thế bạn đã biết được cách pha cũng như tỷ lệ xăng pha nhớt dùng cho máy cắt cỏ chưa? Nếu chưa thì hãy đọc qua bài viết dưới đây, nó có thể giúp ích cho bạn đấy.

1. Tầm quan trọng của việc sử dụng xăng pha nhớt cho máy cắt cỏ.

– Máy cắt cỏ và các loại máy cưa đa số sử dụng động cơ 2 thì để hoạt động. Khi vận hành máy cần sử dụng nhiên liệu chính là xăng pha nhớt trực tiếp trong cùng một bình nhiên liệu. Dòng nhiên liệu này vừa có tác dụng sinh công cho máy chạy vừa có tác dụng bôi trơn cho tay zen và các piston để tránh bị mài mòn. 
pha nhớ cho máy cắt cỏ
– Cụ thể máy sẽ vận hành ở tốc độ xoay của lưỡi cưa rất cao, đến 12.000 nghìn vòng một phút và có thể cao hơn. Vận tốc khi sử dụng sẽ sản sinh ra rất nhiều ma sát bên trong xi lanh và miếng đệm ron gây ra sự mài mòn. Do đó tỷ lệ xăng pha nhớt cho máy cắt cỏ trở nên vô cùng quan trọng. Nếu sử dụng sai tỷ lệ hoặc pha không đúng cách, máy sẽ dễ bị nóng và nhanh chóng xuất hiện dấu hiệu hư hỏng

1.1 Thực hiện pha nhớt trên máy cắt cỏ 2 thì

– Như đã nói, các loại động cơ 2 thì nói chung và máy cắt cỏ nói riêng cần sử dụng xăng pha nhớt cho quá trình sử dụng nếu không muốn xảy ra hư hại. Tuy nhiên không phải cứ pha vô tư lự là có thể sử dụng, trái lại cần sử dụng đúng kỹ thuật pha và tỷ lệ pha cho phù hợp.
– Để có cách pha nhớt cho máy cắt cỏ 2 thì đúng, đầu tiên bạn phải chuẩn bị một vật chứa, phổ biến nhất là bình hoặc can. Vật chứa này phải sạch và có nhiều không gian hơn lượng nhiên liệu được pha để có thể lắc đều khi trộn. Tiếp theo chúng ta tiến hành pha xăng vào nhớt theo tỷ lệ đã tính toán từ trước. Thực hiện pha xăng phải nhớ rót nhẹ nhàng xăng vào nhớt và lắc nhẹ trong quá trình rót và tuyệt đối nói không với chiều rót ngược lại. Sau khi rót xong hãy lắc đều để dung dịch được trộn đều trước khi sử dụng.
Pha nhớt cho máy cắt cỏ

1.2 Máy cắt và thực hiện pha xăng cho máy cắt

Máy cắt cỏ sử dụng động cơ 2 thì làm động cơ hoạt động. Cho nên về cơ bản máy cắt cỏ có cách cách pha xăng và nhớt cho máy cắt tương đối giống với máy cắt cỏ 2 thì đã nêu ở phần trên. Tuy nhiên để động cơ máy cắt cỏ được hoạt động tốt, sử dụng triệt để nhiên liệu và tránh gây quá nóng động cơ cần lưu ý khi lựa chọn xăng. Xăng sử dụng phải được ưu tiên sử dụng các loại xăng có chất lượng cao. Các dòng xăng được lựa chọn có thể tùy biến linh hoạt với dòng máy và cả kinh tế của chủ máy. Nhưng tốt hơn hết nên dùng xăng A90 trở lên.
Một điều nữa cần thực hiện chính là nói không với các loại xăng pha tạp chất như cồn, các chất phụ gia khác như ethanol, gasohol. Vì khi sử dụng, các tạp chất trong loại nhiên liệu này sẽ phá hủy dần các bộ phận của bình xăng con gây hỏng máy.

2.  Tỷ lệ pha xăng nhớt cho máy cưa xích và máy cắt cỏ thế nào là phù hợp.

– Cũng giống như máy cắt cỏ, máy cưa xích cũng cần một lượng nhớt được pha kèm xăng khi sử dụng. Nhưng mức nhớt cần cho nhu cầu sử dụng của mỗi máy khác nhau là không giống nhau. Do đó khi mua máy mới bạn cần xem rõ ở phần hướng dẫn sử dụng trên bao bì để biết lượng nhớt cần pha cho phù hợp tỷ lệ so với xăng.
– Thông thường trên những phần đấy chỉ đề cập đến những loại nhớt chất lượng và phổ biến. Nhưng nếu như bạn không thể tìm thấy và mua chúng thì vẫn có thể thay đổi tỷ lệ pha một chút để phù hợp với tình hình thực tế.
– Tỷ lệ xăng pha nhớt cho máy cắt cỏ thông thường là 50:1, tức là 50 phần xăng sẽ pha với một phần nhớt. Đây được xem là tỷ lệ xăng pha nhớt phổ biến nhất hiện nay. Tuy vậy các chuyên gia vẫn khuyên không nên lạm dụng tỷ lệ này do 50:1 chỉ là một giải pháp tạm thời hoặc cứu tinh cho những ai không am hiểu về các loại máy cắt cỏ.
– Nếu bạn đã xem hướng dẫn pha nhớt vào xăng trên bao bì thì hãy cứ sử dụng nó thôi. Còn không, bạn có thể sử dụng các loại nhớt chất lượng cao với tỷ lệ 40:1 để vẫn đảm bảo được bộ bôi trơn cho máy khi sử dụng. Còn đối với các loại nhớt kém chất lượng khác có hoạt tính bôi trơn không cao, tỷ lệ này nên dừng lại ở 20:1. 
– Trong một số trường hợp máy cũ hay khó hoạt động, cần theo dõi thường xuyên độ nóng của máy để điều chỉnh lượng nhớt pha vào phù hợp.
Xem thêm: Những đặc điểm nhận biết máy làm đất đa năng trâu vàng chính hãng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét