Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Công ty bảo vệ tại Ninh Bình mách bạn tâm lý trộm cướp

Ở nước ta, tội phạm trộm cắp tài sản(TCTS) trộm, cướp ngày càng gia tăng. Diễn biến phức tạp và thường chiếm tỷ lệ cao trong tổng số các vụ phạm tội (chiếm trên 10% tổng số phạm nhân). Phương thức, thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi, trong đó phải kể đến tội phạm cùng với thiệt hại về kinh tế. Cùng giải mã với chúng tôi tâm lý trộm cướp để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.
Công ty bảo vệ tại Ninh Bình mách bạn tâm lý trộm cướp
Vẽ ra kế hoạch hoàn hảo
Theo một nghiên cứu nhà tâm lý học pháp y Claire Nee thuộc trường ĐH Portsmouth, hầu hết những tên trộm đều có một “bản năng ăn trộm” đặc biệt, cho phép chúng ngay lập tức khai thác những cơ hội trước mắt một cách vô thức. 
Một khi đã chọn được mục tiêu và đột nhập thành công, bản năng này phát huy tác dụng và giữ cho tên trộm “một cái đầu lạnh”. Thay vì bị hoa mắt bởi những đồ vật đắt tiền nhưng to và dễ khiến chúng bị phát hiện, những tên trộm chuyên nghiệp lại có một thói quen khá giống nhau. Những tên trộm có kinh nghiệm sẽ đi qua phòng ngủ trên lầu đầu tiên rồi kế tiếp đi xuống phòng khách.
Trên đường đi, chúng dễ dàng phát hiện các túi áo khoác để ví và thẻ tín dụng cũng như những loại quần áo thiết kế, đồ trang sức và vật nhỏ có giá trị khác. Bạn có tin, với trung bình chỉ 4 phút bên trong căn nhà, những tên trộm chuyên nghiệp dễ dàng lấy đi một khoản tài sản tương đương 1.560 USD (khoảng 34 triệu VND).
Bản năng trỗi dậy
Việc đáng chú ý là hầu hết những hành động được thực hiện trong quá trình ăn trộm này của chúng đều là vô thức, làm theo bản năng. Chính vì thế mà tên trộm chuyên nghiệp không gặp nhiều rào càn tâm lý như nỗi lo bị bắt. Việc tìm kiếm tài sản có giá trị đối với chúng đã trở thành một bản năng tự nhiên hay một thói quen. Tính hệ thống và vô thức của hành vi - sự thuần thục và phản xạ hành động đã đi vào bản năng.
Những tên trộm tự rèn luyện mình để có thể phản ứng một cách vô thức với các kích thích thường thấy từ môi trường bên ngoài trong quá trình ăn trộm, tạo ra phản ứng vô thức và bản năng, giúp chúng hoàn thành vụ trộm một cách hoàn hảo.
Đánh lừa bản năng tên trộm
Chính là chìa khóa để giải quyết vấn đề này. Ví dụ như bạn tạo ra những tiếng ồn khác lạ trong nhà khi bạn đi vắng, sắp xếp đồ đạc có giá trị một cách khác biệt… Dù chỉ là những hành động nhỏ nhưng những điều này có khả năng tác động rất lớn đến tội phạm và phần nào ngăn chặn những vụ trộm cắp trong tương lai.
Xử trí khi trộm đột nhập
Để đảm bảo an toàn tính mạng khi có kẻ trộm đột nhập, bạn cần xử lý như sau:
*Cần xác định mạng sống của mình và những người trong nhà vào thời điểm đó là quan trọng nhất, không vì tâm lý tiếc tài sản mà giằng co lấy lại. Bạn hãy tảng lờ như ngủ say, không la hét hay xông vào bắt giữ. 
*Khi bị khống chế, bạn phải tuyệt đối phục tùng không để chúng bị kích động, song cố gắng nhớ đặc điểm nhận dạng để báo cơ quan công an

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét