Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

Những nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới hiện nay

Trên thực tế, tỉ lệ nữ giới mắc bệnh vô sinh ngày càng tăng cao. Báo động hơn chính là số trường hợp vô sinh, tập trung nhiều vào độ tuổi sinh sản – từ 25 đến 35 tuổi.
Vì sao lại như vậy? Nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới hiện nay là gì? Hơn hết nếu bạn là nữ giới, thì hãy trang bị cho mình những kiến thức phụ khoa riêng cho bản thân, để phòng ngừa bệnh ở mức tốt nhất

Nguyên nhân gây ra vô sinh ở nữ giới

Tùy thuộc vào thể trạng của từng người mà nguyên nhân gây nên bệnh sẽ khác nhau. Theo nghiên cứu mới nhất về tình trạng vô sinh của nữ giới, những lí do được nêu ra dưới đây là thủ phạm gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.
Yếu tố di truyền hoặc bẩm sinh ở cơ quan sinh sản không có tử cung, buồng trứng, cơ quan sinh dục dị dạng.
 Hành vi nạo hút thai, phá thai không an toàn, phá thai nhiều lần, sử dụng nhiều thuốc tránh thai,… Điều này gây ra tác hại trực tiếp lên niêm mạc tử cung, bị tổn thương, bào mòn, mỏng dần, sẹo xuất hiện và không có khả năng thụ thai.

 Mắc phải các bệnh phụ khoa

Trong đó, bệnh dễ mắc phải nhất là các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục như: Viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm nội mạc tử vung, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, đa nang buồng trứng,… Thì khả năng thụ thai là khá thấp, bệnh nặng gây vô sinh.

 Mắc phải bệnh lây qua đường tình dục

Việc quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ nhiều người hoặc tiếp xúc với mầm bệnh… Đều có thể dẫn đến những bệnh xã hội như: Sùi mào gà, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục… Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh.
 Mặt khác, vô sinh có thể do các vấn đề về hoạt động của tuyến giáp, nội tiết (hệ thống đường tiết niệu)… Ngoài ra, nữ giới sử dụng nhiều các loại chất kích thích như: Thuốc lá, cần sa, rượu bia,… cũng khiến bạn vô sinh.

Nữ giới cần làm gì để giảm thiểu được khả năng vô sinh?

✽ Bổ sung vitamin cho cơ thể:
  Bạn cần bổ sung Vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là Vitamin E. Không chỉ có tác dụng làm đẹp, Vitamin còn giúp điều trị và phòng ngừa vô sinh.
✽ Hạn chế tối đa dùng các chất kích thích:
 Uống nhiều rượu bia dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều, rối loạn rụng trứng hoặc không rụng trứng ở phụ nữ.
 Những thức uống có hàm lượng cafein cao làm giảm nguy cơ thụ thai ở nữ giới. Nếu dùng nhiều hơn 300mg cafein/ngày, bạn có thể gia tăng nguy cơ sẩy thai. Không những thế, khói thuốc lá là tác nhân gây rối loạn hormone. Mọi chức năng nội tiết bị phá vỡ, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, gây vô sinh.
✽ Hạn chế dùng thuốc tránh thai:
 Khi sử dụng quá liều hoặc lạm dụng thuốc tránh thai sẽ làm niêm mạc tử cung bị teo lại, niêm mạc mỏng khiến trứng không thể làm tổ được. Trong thời gian dài, sức khỏe sinh sản của bạn sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng.
✽ Kiểm tra sức khỏe sinh sản định kì:
 Việc kiểm tra sức khỏe sinh sản định kì sẽ giúp bạn phát hiện sớm những bệnh đang tìm ẩn trong cơ thể. Qua đó, việc điều trị bệnh sẽ trở nên dễ dàng hơn và kết quả điều trị sẽ có kết quả tốt hơn nếu như được điều trị từ sớm.

Nên làm gì khi nhận thấy bản thân bị vô sinh?

   Việc lựa chọn một cơ sở khám bệnh uy tín và chất lượng, đúng chuyên ngành sẽ quyết định đến 75% kết quả thành công điều trị, chính vì vậy, hãy là một bệnh nhân thông minh để không gặp phải tình huống “tiền mất tật mang”.
   Hiện nay, Phòng khám sản phụ khoa Ngọc Linh là đơn vị y tế chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực điều trị vô sinh tại TP.Vinh. Với công nghệ y tế chuẩn đoán chính xác tình trạng vô sinh đến 99% cũng với liệu pháp điều trị bệnh vô sinh như:
Áp dụng vô sinh ở giai đoạn đầu, nhất là với trường hợp nội tiết tố nữ bị suy giảm.
 Can thiệp biện pháp thủ thuật ngoại khoa tiên tiến: Dao LEEP, OXYGEN O3, vật lý trị liệu… Để khắc phục các bệnh lý phụ khoa (nếu có).
Với trường hợp vô sinh nặng, có thể thực hiện các phương pháp tiên tiến – an toàn hiệu quả cao:
➧ Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI).
➧ Nuôi trưởng thành trứng trong ống nghiệm (IVM).
     Chúng tôi – Phòng khám Ngọc Linh luôn mong muốn mang lại hạnh phúc cho mọi gia đình, làm việc tận tâm và chu đáo nhất, luôn nổ lực vì một tương lai xây dựng mái ấm thật tốt và vững chãi cho mọi gia đình Việt.
=>>>Đọc Ngay: Những dấu hiệu của ung thư buồng trứng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét