Thứ Hai, 2 tháng 11, 2020

Lý do mà cầu thang kính lại được ưa chuộng đến vậy

  Có rất nhiều ý kiến cho rằng: ” Cầu thang kính cường lực là một vật liệu không an toàn. Bởi vì nó được làm từ kính.” Nếu như bạn cũng có cùng suy nghĩ như thế này thì bạn đã nhầm rồi nhé. Kính thì có rất nhiều loại, nhưng kính cường lực thì lại khác. Nó được chế tạo rất đặc biệt, chính vì vậy mà loại kính này không dễ dàng vỡ như các loại kính thông thường khác. Vậy lý do gì mà loại kính này được ưa chuộng? Hãy theo dõi bài viết này, bạn sẽ hiểu.

Cấu tạo của kính cường lực

Kính cường lực, đúng như tên gọi của nó. Là một loại kính chịu lực an toàn được xử lý bằng nhiệt độ hoặc hóa chất. Nhằm tăng cường khả năng chống chịu của nó so với các loại kính thông thường. Việc tôi kính(nung nóng và làm lạnh đột ngột) khiến cho bề mặt kính được ép chặt và lớp kính ở giữa căng ra, nhờ đó mà mỗi khi kính cường lực vỡ, nó sẽ vỡ tung ra thành từng miếng tròn nhỏ chứ không thành từng mảnh to, qua đó an toàn hơn hẳn.

Lý do mà cầu thang kính lại được ưa chuộng đến vậy
Kính cường lực

Vì bản chất an toàn và sức chống chịu dẻo dai. Kính cường lực được sử dụng trong rất nhiều lính vực khác nhau: sản xuất kính ô tô, cửa kính cho phòng tắm, trang trí nội thất trong nhà, làm màn hình điện thoại, làm kính chống đạn, …

Để kính có thể được liệt vào hàng “cường lực”, bề mặt kính phải chịu được áp lực ít nhất là 69 megapascal – khoảng 10.000 psi, tương đương với áp lực tại điểm >6.500 mét dưới đáy đại dương (con người sẽ bị nghiền nát nếu không có đồ bảo hộ dưới sức ép này). Để kính có thể đạt mốc “an toàn” – vỡ ra thành từng miếng nhỏ, kính phải chịu được áp lực hơn 100 megapascal – 15.000 psi, tương đương với áp lực tại Rãnh Mariana với độ sâu 11 km dưới mực nước biển.

Tất cả mọi việc cắt kính, mài kính đều phải được thực hiện trước công đoạn tôi. Nếu không, kính sẽ vỡ.

>>>> Xem thêm: Thiết kế vách kính cường lực cho chung cư

Các thông số được coi là an toàn của cầu thang kính

  • Khe hở trong cầu thang kính không được lọt vật có đường kính 10cm.
  • Không được thiết kế cấu tạo để trẻ em leo trèo trên lan can.
  • Chiều rộng 1m đối với cầu thang có 1 tay vịn, hơn 1m đối với trường hợp có 2 tay vịn. Đường dốc cách nhau 60cm và tay vịn phải kéo dài hết bậc cầu thang và chiều cao tay vịn thường là 90-100cm và phải cố định chắc chắn.
Lý do mà cầu thang kính lại được ưa chuộng đến vậy
Cầu thang kính

Những ưu điểm mà cầu thang kính mang lại

  •    Mang đến không gian sang trọng. Hiện đại, tạo sự tinh tế cho ngôi nhà.
  •    Nếu không gian nhà bạn không quá rộng. Thì cầu thang kính thực sự là điểm nhấn tuyệt vời làm cho không gian rộng hơn, thoáng hơn.
  •    Độ an toàn gần như 100% bởi nếu xảy ra sự cố. Kính cường lực sẽ vỡ thành những hạt nhỏ, không gây thương tích.
  •    Là điểm đón sáng cho ngôi nhà, giúp cho phòng luôn sáng đẹp. Đó cũng là lí do để ta tiết kiệm điện năng hơn.
  •    Độ sáng bóng cao, lau chùi vệ sinh dễ dàng.

Sau khi đọc xong bài viết này. Bạn muốn tham khảo địa chỉ lắp cầu thang kính tại Vinh cho nhà mình. Click ngay để được tư vấn bạn nhé:

CLICK NGAY: 0973.135.391 - 0948745668

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét