Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

Những lưu ý khi chọn hệ thống tưới nước tự động

Hiện nay, hệ thống tưới nước tự động ngày càng được lựa chọn sử dụng phổ biến với nhiều những tính năng, ưu điểm vượt trội mà sản phẩm đem lại. Vậy bạn cần lưu ý những gì khi lựa chọn hệ thống tưới nước tự động? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết cũng như có thêm kinh nghiệm cho mình.

NHỮNG KINH NGHIỆM KHI CHỌN HỆ THỐNG TƯỚI NƯỚC TỰ ĐỘNG

Xác định hình thức tưới phù hợp 

Để có thể xây dựng được hệ thống tưới tự động hợp lý và hiệu quả thì bạn cần đảm bảo xác định được hình thức tưới nước cho cây một cách phù hợp. Một số các hình thức tưới được nhiều người lựa chọn hiện nay như tưới nhỏ giọt, hình thức tưới phun mưa, tưới tán cây…Tùy thuộc vào nhiều các yếu tố để bạn có thể lựa chọn được hình thức tưới phù hợp như căn cứ dựa theo nguồn nước, khí hậu, địa hình, giống cây trồng, nhu cầu nước của cây…
Tùy thuộc vào từng loại cây như cây có nhu cầu nước từ gốc đến ngọn thì bạn nên lựa chọn hệ thống tưới phun mưa, còn đối với những loại cây chỉ có nhu cầu hấp thụ nước ở rễ cây thì lựa chọn hệ thống tưới nước nhỏ giọt được coi là sự lựa chọn an toàn, giúp tiết kiệm nước cũng như đảm bảo cung cấp đủ lượng nước mà cây trồng cần có.
hệ thống tưới nước tự động

Lựa chọn thiết bị tưới phù hợp 

Thiết bị tưới được lựa chọn phù hợp dựa theo quy mô của vườn cần lắp đặt hệ thống. Do đó, trước khi lắp đặt bạn cần nắm vững được kích thước vườn của bạn để có thể lựa chọn được thiết bị tưới hợp lý.
Với những vườn có diện tích rộng thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn hệ thống dây tưới đường ống dẫn nước với đường kính lớn nhằm đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cây trồng, giúp nước có thể đi đến những khoảng cách máy bơm xa hơn, xa nguồn nước hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn loại máy bơm nước có công suất lớn giúp vận chuyển nước đi xa hơn.

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Ngoài việc lựa chọn thiết bị tưới phù hợp, xác định hình thức tưới phù hợp thì bạn nên lưu ý lựa chọn đơn vị thi công uy tín. Điều này giúp bạn có thể đảm bảo lựa chọn được hệ thống tưới cho cây trồng đảm bảo chất lượng, lựa chọn đơn vị thi công uy tín sẽ giúp cho quá trình lắp đặt được diễn ra thuận tiện hơn, đảm bảo đúng quy trình và chất lượng để bạn có được hệ thống tưới tốt nhất.
Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích.
Xem thêm: Các phương pháp tưới tự động phổ biến nhất hiện nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét