Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

Cách phun thuốc bảo vệ thực vật an toàn

Cách phun thuốc bảo vệ thực vật an toàn

Thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật nếu không phải là thuốc sinh học thì đều độc hại cho người sử dụng, nhất là người dùng, người phun trực tiếp động vào. Thành phần hóa học trong thuốc có thể dẫn đến ung thư, bệnh tật nặng, dị dạng ở người. Nếu nhẹ thì cũng bị bệnh ngoài ra. Chính vì vậy, đảm bảo an toàn khi phun thuốc là tốt nhất.
Hiện nay, các đơn vị trồng cây nông nghiệp chuyên nghiệp đã đầu tư vào máy phun thuốc vô cùng hiện đại. Chỉ cần cho thuốc vào máy và bật chế độ thì máy sẽ phun hiệu quả hơn, diệt sâu bệnh tốt hơn.
Tuy nhiên, với nền nông nghiệp vẫn còn thiếu nguồn đầu tư như ở nước ta thì bà con vẫn còn tự phun thuốc là phổ biến. Lúc này cần đảm bảo các yếu tố an toàn khi phun thuốc. Cụ thể như sau:

1. Sử dụng đồ bảo hộ lao động khi phun thuốc

Đồ bảo hộ gồm có quần áo không ngấm nước, thuốc, mũ nón bảo vệ đầu, găng tay, tất chân bịt kín và cả khẩu trang, mắt kính khi phun thuốc. Những đồ này nhằm giúp thuốc khi phun ra sẽ không bay ngấm vào người.
cách phun thuốc bảo vệ thực vật

2. Lựa chọn loại bình phun phù hợp

Hiện nay có nhiều loại bình phun thuốc khác nhau nhưng dùng bình phun thuốc bằng máy sẽ giảm được sức lực của người phun, thuốc phun được ra đều hơn. Nên kiểm tra bình cẩn thận, đảm bảo không rò rỉ khi đổ thuốc, nước vào.

3. Cách pha thuốc trừ sâu an toàn

Khi pha thuốc bà con phải đeo găng tay cẩn thận tránh để tay chạm vào thuốc. Pha đúng tỉ lệ của nhà sản xuất, không pha chung hay phối hợp với rượu hay dầu theo truyền tai nhau vì sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc.

4. Cách phun thuốc an toàn

Khi phun thuốc bà con chú ý là phun xuôi theo chiều gió để giảm khả năng thuốc bay bám vào người khi phun.
cách phun thuốc bảo vệ thực vật

5. Thu dọn chai thuốc, bao bì sau khi phun

Để đảm bảo an toàn cho người và môi trường thì bà con nên thu gom bao bì, vỏ lọ đựng thuốc trừ sâu bỏ vào nơi quy định. Không vứt bừa phứa xuống ruộng, ao kênh ngòi sông vì sẽ làm phát tán thuốc độc ra môi trường xung quanh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và lâu dài tới nguồn đất, nước, sức khỏe con người và vật nuôi. 
Trên đây là những gì mà nhà cung cấp máy nông nghiệp tại Nghệ An Ateso đã hướng dẫn rất cụ thể cho bà con có thể tham khảo và thực hiện theo, để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như môi trường xung quanh.
>>> Mời bà con tham khảo thêm: Cách duy trì bình thuốc sâu vận hành ổn định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét