Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Sàn gỗ tự nhiên là gì? Ưu và nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên là gỗ tự nhiên được khai thác từ thiên nhiên trong những khu rừng nguyên sinh hoặc rừng trồng , được con người gia công xử lý làm thành những thanh ván lát trên sàn nhà thì gọi là sàn gỗ tự nhiên.

Tìm hiểu sàn gỗ tự nhiên là gì và nó có những ưu và nhược điểm gì?

√ Sàn gỗ tự nhiên là gì?



– Sàn gỗ tự nhiên là sàn gỗ được khai thác từ thiên nhiên và được con người gia công xử lý trở thành vật dụng sàn gỗ trong nhà nên gọi sàn gỗ tự nhiên , sàn gỗ tự nhiên hay còn có tên gọi phổ thông khác ván sàn gỗ tự nhiên , gỗ sàn tự nhiên , sàn gỗ nguyên thanh , sàn gỗ FJ , sàn gỗ ghép thanh…..
– Sàn gỗ tự nhiên gồm nhiều loại: gỗ sồi trắng sồi mỹ, giáng hương, pơ mu, căm xe, cà chít vàng, căm xe lào, rẽ gai, gỗ đỏ, chò tri ……. đây là những loại gỗ tự nhiên được con người khai thác và sử dụng hằng trăm năm nay.
sàn gỗ tự nhiên tại nghệ an
Gỗ tự nhiên
– Sàn gỗ tự nhiên đa số sử dụng là những loại gỗ có bề mặt cứng , chịu lực tốt , chống ma sát , mài mòn cao… trước đây để sử dụng sàn gỗ người ta thường sử dụng những loại gỗ quý như gỗ gõ , cẩm lai , đinh hương , giáng hương…
Sàn gỗ tự nhiên tại nghệ an
Thi công lắp đặt sàn gỗ tự nhiên

√ Sàn gỗ tự nhiên có rất nhiều ưu điểm

– Sàn gỗ tự nhiên có rất nhiều ưu điểm do sử dụng nguyên liệu gỗ tự nhiên.Sản phẩm có kết cấu và kiểu dáng bền đẹp , không có chất độc hại , luôn thân thiện với môi trường và con người
– Ngôi nhà bạn nếu Sử dụng Sàn gỗ tự nhiên thì sẽ rất có lợi cho sức khỏe vì sàn gỗ tự nhiên có khả năng hấp thụ khí độc do các vật dụng khác tiết ra. Gỗ tự nhiên luôn giữ được nhiệt độ phù hợp do đó chúng ta cảm thấy dễ chịu ,sảng khoái khi tiếp xúc với Sàn gỗ tự nhiên.
sàn gỗ tự nhiên tại Nghệ An
Lát sàn nhà từ gỗ tự nhiên

√ Nhược điểm của Sàn gỗ tự nhiên 

– Do tính chất vật lý của nguyên liệu. Sàn gỗ tự nhiên có sự thay đổi về cơ lý khi thay đổi thời tiết như cong vênh,dãn nở,biến màu,mốc…Ngày xưa chúng ta luôn thấy những cánh cửa gỗ khi thời tiết thay đổi như trời mưa thì cong vênh,khi trời nắng lại co lại tạo thành những khe hở.
sàn gỗ tự nhiên tại Nghệ An
San gỗ tự nhiên vẫn có những nhược điểm nhất định của nó
– Ngày nay trong ngành công nghiệp chế biến gỗ Công ty đồ gỗ Song Thắng đã áp dụng các kỹ thuật hiện đại các dây chuyền máy móc tiên tiến sản phẩm của công ty đã xử lý triệt để các nhược điểm của Sàn gỗ tự nhiên như cong vênh, co ngót, nấm mốc, mọt…Mà không làm thay đổi tính chất nguyên thủy của Sàn gỗ tự nhiên .
Xem thêm: Kinh nghiệm lựa chọn sàn gỗ tự nhiên tại Nghệ An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét